Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Thời gian đăng: 21-08-2014 09:35 | 861 lượt xemIn bản tin

Các hãng lớn "chán" Facebook, Youtube lên ngôi.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mạng xã hội khác, Facebook đang có nguy cơ bị các thương hiệu lớn và người dùng "bỏ rơi".

Liên tiếp các sự cố.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ giữa tháng 6 đến nửa đầu tháng 8/2014; Facebook không dưới 2 lần đối mặt với sự cố lỗi từ hệ thống kỹ thuật khiến hàng tỷ người dùng không khỏi lo lắng. Ngày 19/6, Facebook bị sập trong vòng 31 phút. Lần gần đây nhất vào ngày 1/8, người dùng đã không thể truy cập vào mạng xã hội Facebook trong vòng hơn nửa tiếng đồng hồ bằng trình duyệt web và các ứng dụng di động. Chính những sự cố liên tiếp này đã khiến người dùng không khỏi nghi ngờ về mức độ an toàn của những tài khoản mà họ đang sở hữu trên facebook.

                                              Facebook “sập”, cư dân mạng ngỡ… bị xóa tài khoản - 1

                                                                                                                                 Thông báo Facebook bị gián đoạn.

 

Facebook đang có xu hướng "thương mại hóa"

Từ khi thay đổi các thuật toán tiếp cận khách hàng trên các fanpage, Facebook đang có xu hướng bắt khách hàng chi tiền nhiều hơn cho việc quảng cáo với mức giá thành cao hơn.

                                                             http://img.infonet.vn/t660/Uploaded/lethihuong/2014_04_15/boostposts.png
                                                    Facebook đang ngày càng giới hạn tính phổ cập của các bài đăng trên fanpage để buộc khách hàng phải chi tiền

Theo tổ chức Ogilvy nghiên cứu và công bố gần đây, hiện tại, chỉ khoảng 2 - 6% lượng người dùng có thể nhìn thấy nội dung mới từ fanpage trên News Feed mỗi khi các fanpage đó đưa tin. Trong khi đó, vào năm 2012 con số này duy trì ở mức 16%. Có thể nhận thấy Facebook đang dần chuyển hướng sang kinh doanh quảng cáo. Và người chịu thiệt không ai khác chính là những người dùng đang sử dụng mạng xã hội này.

Hiệu quả tương tác giảm sút

Ngay từ khi Facebook xuất hiện, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Coca - Cola, Heineiken, Red Bull... đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của mạng xã hội này. Họ bắt đầu phát triển các trang riêng trên Facebook và thu hút được số lượng lớn người hâm mộ tham gia. Tuy nhiên, hiệu quả tương tác với người hâm mộ của các thương hiệu này trên Facebook đang có chiều hướng giảm sút. Đây cũng là hệ quả của việc Facebook ngày càng giới hạn tính phổ cập của các bài đăng trên fanpage.

Brand

Fans

Interaction (Monthly)

Coca - Cola

84M

1/2000

Red Bull

44M

1/100

Heineiken

18M

1/180

 

Có thể nhận thấy mức độ tương tác giữa người hâm mộ trên fanpage của các  thương hiệu lớn này tương đối thấp. Trang chính thức của Red Bull có chưa đến 1 tương tác trên 100 người hâm mộ mỗi tháng, trong khi đó Coca -Cola chỉ đạt 1/2000 và Heineiken dừng lại ở mức 1/180.

Youtube sẽ là hướng đi mới

Chính những hạn chế của Facebook đã khiến không ít người dùng và các thương hiệu lớn trên thế giới đang muốn rời bỏ mạng xã hội này. Facebook có thể giúp các thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng, nhưng lại có chi phí cao hơn rất nhiều so với những phương tiện miễn phí khác. Một trong số đó chính là mạng xã hội Youtube.

Tại Mỹ, tính đến tháng 6/2014, số lượng người dùng trên Youtube đạt xấp xỉ 168 triệu người. Với lượng người dùng khổng lồ như vậy, Youtube đã vượt qua "ông lớn" Facebook và chính thức trở thành kênh truyền thông xã hội lớn nhất.

                                             YouTube is Now Bigger Than Facebook in the U.S.

                                             Youtube đã vượt qua "ông lớn" Facebook và chính thức trở thành kênh truyền thông xã hội lớn nhất tại Mỹ.

Các thương hiệu lớn cũng nhanh chóng nhận ra tiềm năng phát triển của Youtube. Coca - Cola, Red Bull, MAC đang thâm nhập vào youtube và xây dựng những kênh truyền thông riêng cho thương hiệu mình mà không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. Hiện tại, Red Bull đang thống trị nhóm nước tăng lực trên Youtube, còn MAC đang tạo một danh mục tiếp cận thực sự trên mạng xã hội và hoạt động tốt trên Youtube.

                                  

                                                                                                  Kênh Youtube của Red Bull với 3,6 triệu người theo dõi

Sự ổn định, không hạn chế tương tác với người dùng, cho phép chia sẻ làm video giới thiệu , giúp các thương hiệu sở hữu kênh riêng với nhiều video hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí chính là những điểm cộng của mạng xã hội Youtube. Youtube không những giúp các doanh nghiệp tiếp cận công chúng mục tiêu một cách hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc quảng cáo kênh truyền thông và có khả năng SEO tự nhiên cao. Đây thực sự là một nền tảng truyền thông xã hội vững chắc mà các thương hiệu nên khai thác và xây dựng.

Lời kết:

Mặc dù Facebook còn nhiều vấn đề bất cập nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng của mạng xã hội này. Tuy nhiên, thay vì phải chi trả khoản tiền không nhỏ cho các quảng cáo trên Facebook, các thương hiệu có thể sử dụng những kênh truyền thông miễn phí khác. Mạng xã hội Youtube với lượng người truy cập khổng lồ sẽ là một nền tảng truyền thông xã hội vững chắc cho bất cứ thương hiệu nào muốn khai thác.

                                                                                                                                                  - Kim Giang - ViVi Digital Việt Nam - 

ViVi Digital Introduction
Liên Kết Website